Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 267
  • Trong tuần: 939
  • Tất cả: 33,911
KE HOACH THỰC HIEN THONG TU 06
  KẾ HOẠCH Thực hiện thông tư 06/2019/TT-BGDĐT về việc Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở Giáo dục mầm non  

PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ BẾN TRE

TRƯỜNG MẦM NON KHAI TRÍ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số 106/KH-MN

Bình Phú, ngày  17   tháng 10  năm 2023

 

 

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện thông tư 06/2019/TT-BGDĐT về việc

Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở Giáo dục mầm non

 

Căn cứ kế hoạch số 1135/KH-PGD&ĐT ngày 02 tháng 10 năm 2019 của Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố Bến Tre Kế hoạch Thực hiện thông tư 06/2019/TT-BGDĐT về việc Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở Giáo dục mầm non. Trường Mầm non Khai Trí xây dựng kế hoạch cụ thể như sau:

I./ Mục đích yêu cầu:

Điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong nhà trường theo chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với đặc trưng văn hóa của địa phương và điều kiện thực tiển của nhà trường; Ngăn ngừa và xử lý kịp thời các hành vi tiêu cực, thiếu tính giáo dục trong đơn vị.

          Xây dựng văn hóa trường học, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.

Giáo dục trẻ biết và thực hiện những kiến thức ban đầu về quy tắc ứng xử văn hóa phù hợp với độ tuổi trẻ.

II./ Nội dung thực hiện:

  1. Quy tắc ứng xử trọng tâm trong trường học:
    1. Quy tắc ứng xử chung:

    Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân, công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động; thực hiện lối sống lành mạnh, tích cực, quan tâm, chia sẽ và giúp đỡ người khác.

    Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp.

    Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường sử dụng trang phục phù hợp với môi trường và hoạt động giáo dục; trẻ sử dụng trang phục sạch sẽ gọn gàng phù hợp lứa tuổi; phụ huynh đến trường phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục; không sử dụng trang phục gây phản cảm.

    Không sử dụng đồ uống có cồn, chất cấm trong cơ sở giáo dục, không tham gia các tệ nạn xã hội.

    Không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những hình ảnh trái thuẩn phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xáu đến hình ảnh của môi trường giáo dục. Không gian lận, dối trá, vu khống, gây hiềm khích, quấy rối, ép buộc, đe dọa, bạo lực với người khác.

    Không làm tổn hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bản thân, trẻ, người khác và uy tín tập thể.

    1. Ứng xử của Cán bộ quản lý:

    Ứng xử với trẻ: Ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu, gần gũi; yên thương, trách nhiệm, bao dung; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bẳng, lắng nghe, động viên, khen trẻ. Không xúc phạm, ép buộc, trù dập, bạo hành, chê trách trẻ.

    Ứng xử với giáo viên, nhân viên: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, khích lệ, động viên; nghiêm túc, gương mẫu, đồng hành trong công việc; bảo vệ uy tính, danh dự, nhân phẩm và phát huy năng lực của giáo viên, nhân viên; đoàn kết dân chủ, công bằng, minh bạch. Không hách dịch gây khó khăn, xúc phạm, định kiến, thiên vị, vụ lợi, tránh né trách nhiệm hoặc che giấu vi phạm, đổ lỗi.

    Ứng xử với phụ huynh: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, hỗ trợ, hợp tác, chia sẽ, thân thiện. Không xúc phạm, gây khó khăn, phiền hà, vụ lợi.

    Ứng xử với khách đến nhà trường: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, lịch sự. Không xúc phạm, gây khó khăn, phiền hà.

    1. Ứng xử của giáo viên:

    Ứng xử với trẻ: Ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu, gần gũi, không chê trách trẻ, mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thươn; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng; tích cực phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn thân thiện. Không xúc phạm gây tổn thương trẻ; không trù dập, định kiến, bạo hành, xâm hại.

    Ứng xử với CBQL: Tôn trọng, trung thực, cầu thị, tham mưu tích cực và thể hiện rõ chính kiến; phục tùng sự chỉ đạo, điều hành và phân công của lãnh đạo theo quy định. Không xúc phạm gây mất đoàn kết; không thờ ơ, tránh né hoặc che giấu các hành vi sai phạm của CBQL.

    Ứng xử với đồng nghiệp: Ngôn ngữ đúng mực, trung thực, thân thiện, cầu thị, chia sẽ, hỗ trợ; bảo vệ uy tín, danh dự và nhân phẩm của đồng nghiệp, nhân viên. Không xúc phạm, vô cảm, gây mất đoàn kết.

    Ứng xử với phụ huynh: Ngôn ngữ đúng mực, trung thực, tôn trọng, thân thiện, hợp tác, chia sẽ, không xúc phạm, áp lực, vụ lợi.

    Ứng xử với khách đến nhà trường: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, lịch sự. Không xúc phạm, gây khó khăn, phiền hà.

    1. Ứng xử của nhân viên:

    Ứng xử với trẻ: Ngôn ngữ đúng mực, tôn trọng, trách nhiệm, khoan dung, giúp đỡ, không gây phiền hà, xúc phạm, bạo lực.

    Ứng xử với CBQL: Ngôn ngữ đúng mực, trung thực, tôn trọng, hợp tác, chấp hành nhiệm vụ được giao. Không tránh né trách nhiệm, xúc phạm, gây mất đoàn kết, vụ lợi.

    Ứng xử với đồng nghiệp: Ngôn ngữ đúng mực, hợp tác, thân thiện. Không xúc phạm, gây mất đoàn kết, tránh né trách nhiệm.

    Ứng xử với PH và khách đến trường: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, lịch sự. Không xúc phạm, gây khó khăn, phiền hà.

    1. Ứng xử của trẻ:

    Kính trọng lễ phép, trung thực với người lớn, tham gia tích cực các hoạt động ở trường và lớp; hợp tác , chia sẽ, giúp đỡ bạn bè.

    1. Ứng xử của phụ huynh:

    Ứng xử với trẻ: Ngôn ngữ đúng mực, tôn trọng, thân thiện, yêu thương. Không xúc phạm, bạo lực.

    Ứng xử với CBQL, giáo viên và nhân viên nhà trường: Đúng mực, tôn trọng, không bịa đặt thông tin. Không xúc phạm tinh thần, danh dự, nhân phẩm.

  2. Đổi mới phương pháp, hình thức trong giáo dục ứng xử văn hóa:

Lồng ghép giáo dục ứng xử văn hóa trong các hoạt động hàng ngày thông qua kế hoạch hoạt động giáo dục và các hoạt động phù hợp.

Cho giáo viên ký cam kết thực hiện văn hóa ứng xử trong trường học hàng năm.

III./ Tổ chức thực hiện:

Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch các quy định quy tắc ứng xử trong nhà trường đảm bảo có sự tham gia và cam kết của CBQL, giáo viên, nhân viên, cha mẹ trẻ.

+ Hiệu trưởng quán triệt đến toàn thể CBQL, giáo viên, nhân viên biết và thực hiện đúng.

+ Xây dựng bộ quy tắc và niêm yết tại bảng thông báo nhà trường để để dễ nhìn thấy.

          Phát huy tính gương mẫu của CBQL, giáo viên, nhân viên nhà trường trong xây dựng văn hóa ứng xử. Đẩy mạnh công tác tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách cho CBQL, giáo viên, nhân viên. Giáo dục văn hóa ứng xử cho trẻ thông qua các hoạt động trãi nghiệm, hoạt động hàng ngày.

Trên đây là kế hoạch thực hiện Thông tư 06/2019/TT-BGD&ĐT về quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non của Trường Mầm non Khai Trí.

 

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT thành phố

- Tất cà CBQL, GV-NV

- Tổ trưởng GV

- Chủ tịch CĐ

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hồ Thị Ngọc Thúy

 

Trường Mn Khai Trí