PHÒNG GD&ĐT
TP BẾN TRE
TRƯỜNG MẦM NON
KHAI TRÍ
Số 58/KH-MN
|
CỘNG HOÀ XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự
do- Hạnh phúc
Bình Phú, ngày 01
tháng 3 năm 2023
|
KẾ
HOẠCH
Thực hiện xây dựng đơn vị học tập năm 2023
___________
Căn cứ Phương hướng
thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Trường Mầm non Khai
Trí
Trường Mầm non Khai Trí xây dựng
kế hoạch thực hiện đơn vị học tập năm 2023, cụ thể như sau:
I/
Mục đích – yêu cầu :
Đẩy
mạnh công tác khuyến học.
Góp
phần thực hiện tốt công tác khuyến học ở địa phương.
Thực
hiện theo Quyết định số 448/QĐ-KHVN ngày 01 tháng 12 năm 2015 của Chủ tịch Hội
Khuyến học Việt Nam.
II/
Nội dung thực hiện :
|
TIÊU CHÍ
|
NỘI DUNG
|
Điểm
tối đa
|
1
|
Học tập của cán bộ, công chức, viên chức
và người lao động trong đơn vị (gọi tắt là các thành viên trong đơn vị)
(40
điểm)
|
1.1 Hằng năm, 70% trở lên các thành viên trong
đơn vị tham gia học tập ít nhất 01 nội dung, dưới nhiều hình thức, phương
thức khác nhau.
|
20
|
1.2 Có 60% trở lên
cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị có trình độ chuyên môn theo chuẩn
quy định
|
10
|
1.3 Có 60% trở lên cán bộ, viên chức trong đơn
vị tham gia các chương trình học tập nâng cao trình độ công nghệ thông tin và
20% trở lên có trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm
|
10
|
2
|
Điều kiện học tập của các thành viên
trong đơn vị
(30
điểm)
|
2.1 Có sự lãnh
đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị và các tổ chức đoàn
thể đối với việc học tập suốt đời của các thành viên trong đơn vị. Có các
tiêu chí về học tập suốt đời của các thành viên trong nội dung công tác thi
đua hằng năm.
|
10
|
2.2 Đơn vị có các phương tiện cần thiết phục vụ
cho việc học tập suốt đời của các thành viên trong đơn vị và có cơ chế khuyến
khích, tạo điều kiện (kinh phí, thời gian …) cho các thành viên của đơn vị
học tập.
|
10
|
2.3 Tổ chức
khuyến học của đơn vị hoạt động có nền nếp, hiệu quả; Quỹ khuyến học của đơn vị được xây dựng và ngày càng phát triển.
|
10
|
3
|
Tác động,
hiệu quả
của phong trào học tập trong đơn vị
(30
điểm)
|
3.1 Hằng
năm đơn vị đều đạt danh hiệu thi đua từ “Tập thể lao động tiên tiến” trở lên
hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ/nghĩa vụ với Nhà nước, không vi phạm pháp luật.
|
20
|
3.2 Gia đình của các thành viên trong đơn vị đều
đăng ký phấn đấu xây dựng "Gia đình học tập”, trong đó 60% trở lên đạt
danh hiệu “Gia đình học tập”.
|
10
|
II/ Giải pháp thực hiện :
1.
Tăng cường quán triệt, tuyên truyền cho tất cả cán bộ, giáo viên có nhận thức
rõ về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập. Mỗi cán
bộ, giáo viên phải học tập thường xuyên, học tập suốt đời, trong đó các đảng
viên phải thể hiện vai trò gương mẫu đi đầu, đoàn viên thanh niên phải thể hiện
vai trò xung kích. Xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân,
là một mục tiêu cơ bản trong chiến lược phát triển giáo dục của nước ta với quan điểm
“ Giáo dục và Đào tạo là quốc sách hàng đầu” và “ Đầu tư cho giáo dục là đầu tư
cho phát triển”.
2.
Nâng cao chất lượng giáo dục trong đơn vị. Có giải pháp thiết thực nhằm hạn chế
đến mức thấp nhất tỉ lệ học sinh bỏ học, đảm bảo chỉ tiêu của trường chuẩn. Gắn
việc phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài với việc xây dựng môi trường
giáo dục lành mạnh, học đi đôi với hành, xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở. Xây
dựng gia đình hiếu học, cơ quan khuyến học, cộng đồng khuyến học.
3.
Động viên, khuyến khích Cán bộ – Giáo viên – Nhân viên thực hiện tốt công tác
khuyến học, khuyến tài và xây dựng đơn vị học tập. Tổng kết, khen thưởng, nhân
rộng các mô hình tốt trong việc triển khai thực hiện phong trào khuyến học, xây
dựng đơn vị học tập.
4.
Củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Văn hóa –Thể
thao và học tập cộng đồng. Phát triển đa dạng các hình thức tổ chức học tập.
5.
Lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của công tác khuyến
học, khuyến tài và xây dựng đơn vị học tập. Đồng thời đấu tranh phê phán các
biểu hiện lãng tránh, thờ ơ với nghĩa vụ học tập.
III/ Tổ chức thực hiện:
Đảng
viên gương mẫu thực hiện đạt kết quả gia đình học tập.
Xây dựng, triển khai
kế hoạch và thành lập Ban Khuyến học của đơn vị gồm có: CBQL, Công đoàn, các tổ
trưởng và Kế toán, do Hiệu trưởng làm trưởng ban.
Đưa tiêu chuẩn đánh giá gia đình học
tập của Cán bộ – Giáo viên – Nhân viên vào quy chế xét thi đua hàng năm.
Tổ
chức tổng kết và báo cáo kết quả thực hiện.
- Tiến
hành tổng kết và báo cáo kết quả thực hiện về BCĐ xã trước ngày 25/12/2023.
Trên đây là kế hoạch thực hiện xây dựng đơn vị học tập năm
2023 của trường Mầm non Khai Trí, triển khai đến toàn đơn vị để thực hiện./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT TP (Báo cáo)
- CB-GV-NV (thực hiện)
- Lưu: VT
|
HIỆU TRƯỞNG
Hồ Thị Ngọc Thúy
|
PHÒNG GD&ĐT TP. BẾN TRE
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
TRƯỜNG MN KHAI TRÍ
|
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|

|

|
Số: 59/QĐ-MN
|
Bình Phú,
ngày 02 tháng 3 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
(V/v thành lập
Ban khuyến học)
Căn cứ kế hoạch số 58/KH-MN của trường Mần non Khai
Trí ngày 01/3/2023 về việc xây dựng đơn vị học tập năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1:
Nay thành lập Ban khuyến học gồm các Ông (bà) cùng với chức
danh như sau:
1. Bà Hồ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng – Trưởng
ban
2. Bà Hà Thị Thanh Hiền – Phó hiệu trưởng – Chủ
tịch CĐCS – Phó ban
3. Bà Trần Thị
Thùy Trang – UV BCH CĐCS – Thành viên
4. Bà Từ Thị
Uyên Thy – Tổ trưởng CM khối Lá + Chồi– Thành viên
5. Bà Đoàn thanh Tuyền – Tổ phó
CM khối Lá + Chồi – Thành viên
6. Bà Trương Thị Như Quỳnh – Tổ
trưởng CM khối Mầm + Chồi – Thành viên
7. Bà Bùi Thị
Cẩm Tú – Tổ phó CM khối Mầm + nhóm trẻ – Thành viên
Điều
2:
Ban khuyến học có trách nhiệm
đôn đốc tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường gương mẫu thực hiện.
Điều 3: Các bộ phận nhà trường và các Ông
(bà) có tên ở điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết
định có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Thành viên
Ban VĐXDCQVH (thực hiện);
- Các tổ: VP,
GV, CD (thực hiện);
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Hồ Thị Ngọc Thúy
|