Thực hiện kế hoạch số 12/KH-MN ngày 17/4/2025 của trường MN Khai Trí về việc tổ chức hội thi “Bé kể chuyện” năm học 2024 – 2025.
Thực hiện quyết định số 13/QĐ-MN ngày 17/4/2025 của Hiệu trưởng trường Mầm non Khai Trí về việc thành lập ban giám khảo hội thi Bé kể chuyện năm học 2024 – 2025
Hôm nay vào lúc 16 giờ 30 ngày 17/4/2025 Ban giám khảo đã tiến hành họp tại văn phòng trường Mầm non Khai Trí.
ỦY
BAN NHÂN DÂN TP BẾN TRE
TRƯỜNG MN KHAI TRÍ
Số: 12/KH-MN
|
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh
phúc
Bình
Phú, ngày 17 tháng
4 năm 2025
|
KẾ
HOẠCH
Hội
thi “Bé kể chuyện” cấp trường năm học 2024 - 2025
Căn cứ kế hoạch số
98/KH-MN ngày 26/9/2024 của trường Mầm non Khai Trí về việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm
non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2024 – 2025. Trường Mầm non Khai Trí xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi “Bé kể chuyện”
cấp học trường năm học 2024 - 2025 như sau:
I.
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Hội thi tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có
hiệu quả Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, cụ thể hóa
lĩnh vực Phát triển ngôn ngữ theo Chương trình giáo dục mầm non;
- Phát triển năng
khiếu kể chuyện cho trẻ mầm non, đồng thời giáo dục cho trẻ tình yêu quê hương,
đất nước, con người,…thông qua những câu chuyện, góp phần hình thành và phát
triển nhân cách của trẻ;
- Hội thi tạo sân
chơi bổ ích, lành mạnh cho trẻ ở trường mầm non, tạo cơ hội cho trẻ được giao
lưu và thể hiện năng khiếu bản thân. Qua đó, hình thành và phát triển ở trẻ sự
tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, khả năng sử dụng ngôn ngữ, cũng như những kỹ
năng làm quen với việc đọc, viết nhằm góp phần phát triển ngôn ngữ cho trẻ theo
Chương trình giáo dục mầm non;
Qua hội thi nhằm
tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về việc chăm sóc, giáo
dục trẻ theo khoa học, từ đó nhận thức đúng đắn về giáo dục mầm non và có sự
quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc
giáo dục trẻ, nhằm tạo điều kiện cho trẻ phát triển về tinh thần lẫn thể chất.
2. Yêu cầu: Hội
thi tổ chức đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, khoa học, có tác dụng
giáo dục, khuyến khích và nhân rộng phong trào kể chuyện trong các cơ sở giáo dục
mầm non (GDMN).
II.
NỘI DUNG, HÌNH THỨC
1.
Nội dung
Mỗi lớp dự thi kể
1 câu chuyện với thời lượng không quá 10 phút.
Những câu truyện tham gia hội thi là những câu chuyện được đăng trong tập
sách, tài liệu thơ, truyện mầm non được phép lưu hành, có nội dung phù hợp với
lứa tuổi, có tác dụng giáo dục trong cuộc sống với trẻ.
2.
Hình thức
- Mỗi lớp dự thi
theo thứ tự đã bắt thăm, giới thiệu tên chuyện, tác giả (Phần giới thiệu cần ngắn
gọn);
- Kể chuyện có
minh họa (Khi kể chuyện được sử dụng nhạc nền, múa, hát, minh họa...phù hợp với
nội dung câu chuyện).
3. Đối tượng dự thi: Trẻ lứa tuổi từ 4 đến 6
tuổi đang theo học tại trường.
4. Thời gian và địa
điểm:
- Thời gian dự
thi: Ngày 24/4/2025;
- Thời gian bắt
thăm thứ tự thi: Vào lúc 8h0 ngày 24/4/2025, địa điểm tại văn phòng Trường MN
Khai Trí.
- Thời gian tổ chức
thi: 8 giờ 30 ngày 24/4/2025, địa điểm tại phòng học lớp Chồi 2 trường Mầm non
Khai Trí.
5. Đánh giá kết quả
và khen thưởng Ban giám khảo sẽ đánh giá
kết quả độc lập trên phiếu đánh giá theo thang điểm 10. Kết quả để tính giải
thưởng là bình quân số điểm của các giám khảo đánh giá tính từ cao xuống thấp
(Đính kèm phiếu đánh giá)
*
Cơ cấu giải thưởng
- Giải A: 800.000đ/giải,
01 giải
- Giải B: 600.000đ/giải, 01 giải
- Giải C: 400.000đ/giải,
02 giải
- Giải khuyến
khích: 200.000đ/giải, 02 giải.
III.
KINH PHÍ:
Kinh phí tổ chức hội
thi thực hiện từ nguồn xã hội hóa giáo dục.
IV.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu:
- Xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi, chương
trình hội thi, quy chế và lịch thi;
- Thành lập ban tổ
chức, ban giám khảo, tổ hỗ trợ để điều hành và thực hiện toàn bộ hoạt động của
hội thi theo kế hoạch.
- Dự toán, đề xuất
kinh phí tổ chức hội thi theo quy định.
- Giải quyết các vấn
đề phát sinh trong thời gian diễn ra hội thi nhằm đảm bảo hội thi diễn ra an
toàn, đúng quy chế và đạt được mục đích.
2. Đối với giáo
viên:
- Lựa chọn, bồi dưỡng
cho trẻ để tham gia hội thi đạt kết quả cao
- Lập danh sách trẻ
tham gia hội thi và in nội dung câu chuyện dự thi gửi về Ban giám hiệu trước
ngày 23/4/2025 để BGH tổng hợp;
- Chuẩn bị đầy đủ
trang phục, đạo cụ, phần nhạc phần dự thi của lớp mình;
- Tham gia hội thi
đúng thành phần, thời gian quy định;
- Bảo đảm sức khỏe,
an toàn cho trẻ trong quá trình tham gia dự thi.
Trên đây là kế hoạch Hội thi “Bé kể chuyện” cấp
trường năm học 2024 -2025, BGH trường yêu cầu các lớp triển khai, thực hiện.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, liên hệ BGH để được hướng dẫn./.
Nơi nhận:
-
PGD
-
Lưu VT
|
Hiệu trưởng
Trần Thị Thùy
Trang
|
ỦY BAN NHÂN DÂN TP BẾN TRE
TRƯỜNG MN KHAI TRÍ
Số: 14/KH-MN
|
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh
phúc
Bình Phú, ngày 17 tháng
4 năm 2025
|
BIÊN BẢN
Rút kinh nghiệm Hội thi
Bé kể chuyện
năm học 2024 – 2025
Thực hiện kế hoạch số 12/KH-MN ngày 17/4/2025 của
trường MN Khai Trí về việc tổ chức hội thi “Bé kể chuyện” năm học 2024 – 2025.
Thực hiện quyết định số 13/QĐ-MN ngày 17/4/2025
của Hiệu trưởng trường Mầm non Khai Trí về việc thành lập ban giám khảo hội thi
Bé kể chuyện năm học 2024 – 2025
Hôm nay vào lúc 16 giờ 30 ngày 17/4/2025
Ban giám khảo đã tiến hành họp tại văn phòng trường Mầm non Khai Trí.
I. Thành phần gồm có:
1/ Ban giám khảo:
Bà Trần Thị Thùy Trang – Hiệu trưởng – Trưởng
ban
Bà Hồ Thị Ngọc Thúy – Bí thư chi bộ – Phó ban
Bà Lê Thị Thảo Trang – Phó hiệu trưởng – Phó
ban
Bà Từ Thị Uyên Thy– Giáo viên – Thành
viên(giám sát)
Bà Trương Thị Như Quỳnh – TTCM Mầm + Nhà trẻ –
Thành viên
Bà Đoàn Thanh Tuyền – TPCM Lá + Chồi – Thư ký
2/ Số lượng cháu tham gia dự thi : 6 lớp mẫu giáo
NỘI DUNG:
Nhận xét những ưu điểm và hạn chế qua hội thi bé kể chuyện của
trường MN Khai Trí năm học 2024 – 2025 như sau:
I. Ưu điểm:
1.
Công tác
chuẩn bị:
1.1. Đối với BGK:
BGH đã xây dựng kế hoạch và triển khai
đến cán bộ giáo viên về kế hoạch của hội thi kịp thời để giáo viên có thời gian
chuẩn bị tập luyện cho các cháu.
Cán bộ giáo viên tham gia chấm thi có phẩm chất đạo đức nghề
nghiệp tốt, có năng lực trong quản lý, giáo dục trẻ;
Cán bộ giáo viên chấm thi đảm bảo tính công bằng, công khai minh
bạch không thiên vị.
2.2. Đối với trẻ tham
gia Hội thi:
Đa số các bé đều tự tin, linh hoạt và có sức khỏe tốt.
Các lớp chuẩn bị trang phục và đạo cụ tốt, phong cảnh phong phú.
II.
Hạn chế
- Một số giáo viên chưa ôn luyện cho các cháu thuần thục, giáo
viên cung cấp kiến thức cho trẻ chưa có chiều sâu.
- Một số cháu chưa phát huy tính tích cực trong hoạt động, chưa mạnh dạn tự tin khi trả lời trước
giáo viên, chưa thể hiện được vai diễn của mình.
- Một số tiết mục cô sắp xếp cảnh trí chưa phù hợp, khi bé diễn
vị trí đứng còn đưa lung về phía khán giả.
III. Kết quả:
* Giải
nhất: Lá 2
* Giải
nhì: Chồi 1
* Giải
ba: Lá 1
* Giải
Khuyến khích: Chồi 2, Mầm 1, Mầm 2
* Ý kiến:
+ Cô Thúy: Các cô tập luyện chưa kỷ
nên hiệu quả đạt không cao.
Bố
trí cảnh vật và vị trí đứng của các nhân vật chưa phù hợp, chưa nổi bật nhân vật
chính.
+ Cô Hiền: Kỳ thi tới đề nghị các
cô khi tập luyện cần kỷ hơn và chú ý đến cách bố trí cảnh vật và vị trí các
nhân vật cho phù hợp hơn.
* Ý kiến kết luận:
- Do
thời gian quá cận nên công tác chuẩn bị hơi cập rập, rút kinh nghiệm cho kỳ thi
sau.
-
Thống nhất với kết quả chấm trên.
- Cuộc
họp kết thúc lúc 17 giờ 15 phút cùng ngày./.
NGƯỜI VIẾT BIÊN BẢN CHỦ TRÌ
Lê Thị Thảo Trang Trần Thị
Thùy Trang