Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KẾ HOẠCH Hội thi “Bé kể chuyện” cấp trường năm học 2024 - 2025
Thực hiện kế hoạch số 12/KH-MN ngày 17/4/2025 của trường MN Khai Trí về việc tổ chức hội thi “Bé kể chuyện” năm học 2024 – 2025.  Thực hiện quyết định số 13/QĐ-MN ngày 17/4/2025 của Hiệu trưởng trường Mầm non Khai Trí về việc thành lập ban giám khảo hội thi Bé kể chuyện năm học 2024 – 2025  Hôm nay vào lúc 16 giờ 30 ngày 17/4/2025 Ban giám khảo đã tiến hành họp tại văn phòng trường Mầm non Khai Trí.

ỦY BAN NHÂN DÂN TP BẾN TRE

TRƯỜNG MN KHAI TRÍ

 

 


Số:  12/KH-MN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 


Bình Phú, ngày  17  tháng  4  năm 2025

 

KẾ HOẠCH

Hội thi “Bé kể chuyện” cấp trường năm học 2024 - 2025

 

Căn cứ kế hoạch số 98/KH-MN ngày 26/9/2024 của trường Mầm non Khai Trí  về việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2024 – 2025. Trường Mầm non Khai Trí  xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi “Bé kể chuyện” cấp học trường năm học 2024 - 2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

 - Hội thi tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, cụ thể hóa lĩnh vực Phát triển ngôn ngữ theo Chương trình giáo dục mầm non;

- Phát triển năng khiếu kể chuyện cho trẻ mầm non, đồng thời giáo dục cho trẻ tình yêu quê hương, đất nước, con người,…thông qua những câu chuyện, góp phần hình thành và phát triển nhân cách của trẻ;

- Hội thi tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho trẻ ở trường mầm non, tạo cơ hội cho trẻ được giao lưu và thể hiện năng khiếu bản thân. Qua đó, hình thành và phát triển ở trẻ sự tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, khả năng sử dụng ngôn ngữ, cũng như những kỹ năng làm quen với việc đọc, viết nhằm góp phần phát triển ngôn ngữ cho trẻ theo Chương trình giáo dục mầm non;

Qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về việc chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học, từ đó nhận thức đúng đắn về giáo dục mầm non và có sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, nhằm tạo điều kiện cho trẻ phát triển về tinh thần lẫn thể chất.

2. Yêu cầu: Hội thi tổ chức đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, khoa học, có tác dụng giáo dục, khuyến khích và nhân rộng phong trào kể chuyện trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN).

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Nội dung

Mỗi lớp dự thi kể 1 câu chuyện với thời lượng không quá 10 phút.  Những câu truyện tham gia hội thi là những câu chuyện được đăng trong tập sách, tài liệu thơ, truyện mầm non được phép lưu hành, có nội dung phù hợp với lứa tuổi, có tác dụng giáo dục trong cuộc sống với trẻ.

2. Hình thức

- Mỗi lớp dự thi theo thứ tự đã bắt thăm, giới thiệu tên chuyện, tác giả (Phần giới thiệu cần ngắn gọn);

- Kể chuyện có minh họa (Khi kể chuyện được sử dụng nhạc nền, múa, hát, minh họa...phù hợp với nội dung câu chuyện).

 3. Đối tượng dự thi: Trẻ lứa tuổi từ 4 đến 6 tuổi đang theo học tại trường.

4. Thời gian và địa điểm:

- Thời gian dự thi: Ngày 24/4/2025;

- Thời gian bắt thăm thứ tự thi: Vào lúc 8h0 ngày 24/4/2025, địa điểm tại văn phòng Trường MN Khai Trí.

- Thời gian tổ chức thi: 8 giờ 30 ngày 24/4/2025, địa điểm tại phòng học lớp Chồi 2 trường Mầm non Khai Trí.

5. Đánh giá kết quả và khen thưởng  Ban giám khảo sẽ đánh giá kết quả độc lập trên phiếu đánh giá theo thang điểm 10. Kết quả để tính giải thưởng là bình quân số điểm của các giám khảo đánh giá tính từ cao xuống thấp (Đính kèm phiếu đánh giá)

* Cơ cấu giải thưởng

- Giải A: 800.000đ/giải, 01 giải

- Giải B:  600.000đ/giải, 01 giải

- Giải C: 400.000đ/giải, 02 giải

- Giải khuyến khích: 200.000đ/giải, 02 giải.

III. KINH PHÍ:

Kinh phí tổ chức hội thi thực hiện từ nguồn xã hội hóa giáo dục.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban giám hiệu:

 - Xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi, chương trình hội thi, quy chế và lịch thi;

- Thành lập ban tổ chức, ban giám khảo, tổ hỗ trợ để điều hành và thực hiện toàn bộ hoạt động của hội thi theo kế hoạch.

- Dự toán, đề xuất kinh phí tổ chức hội thi theo quy định.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong thời gian diễn ra hội thi nhằm đảm bảo hội thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt được mục đích.

2. Đối với giáo viên:

- Lựa chọn, bồi dưỡng cho trẻ để tham gia hội thi đạt kết quả cao

- Lập danh sách trẻ tham gia hội thi và in nội dung câu chuyện dự thi gửi về Ban giám hiệu trước ngày 23/4/2025 để BGH tổng hợp;

- Chuẩn bị đầy đủ trang phục, đạo cụ, phần nhạc phần dự thi của lớp mình;

- Tham gia hội thi đúng thành phần, thời gian quy định;

- Bảo đảm sức khỏe, an toàn cho trẻ trong quá trình tham gia dự thi.

 Trên đây là kế hoạch Hội thi “Bé kể chuyện” cấp trường năm học 2024 -2025, BGH trường yêu cầu các lớp triển khai, thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, liên hệ BGH để được hướng dẫn./.  

 

Nơi nhận:

- PGD

- Lưu VT

Hiệu trưởng

 

 

 

Trần Thị Thùy Trang

 

 

 

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN TP BẾN TRE

TRƯỜNG MN KHAI TRÍ

 

 


Số: 14/KH-MN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 


Bình Phú, ngày  17  tháng  4  năm 2025

 

BIÊN BẢN

Rút kinh nghiệm Hội thi  Bé kể chuyện

năm học 2024 – 2025

 

 


Thực hiện kế hoạch số 12/KH-MN ngày 17/4/2025 của trường MN Khai Trí về việc tổ chức hội thi “Bé kể chuyện” năm học 2024 – 2025. 

 Thực hiện quyết định số 13/QĐ-MN ngày 17/4/2025 của Hiệu trưởng trường Mầm non Khai Trí về việc thành lập ban giám khảo hội thi Bé kể chuyện năm học 2024 – 2025

 Hôm nay vào lúc 16 giờ 30 ngày 17/4/2025 Ban giám khảo đã tiến hành họp tại văn phòng trường Mầm non Khai Trí. 

I. Thành phần gồm có: 

1/ Ban giám khảo: 

Bà Trần Thị Thùy Trang – Hiệu trưởng – Trưởng ban

Bà Hồ Thị Ngọc Thúy – Bí thư chi bộ – Phó ban

Bà Lê Thị Thảo Trang – Phó hiệu trưởng – Phó ban  

Bà Từ Thị Uyên Thy– Giáo viên – Thành viên(giám sát) 

Bà Trương Thị Như Quỳnh – TTCM Mầm + Nhà trẻ – Thành viên 

Bà Đoàn Thanh Tuyền – TPCM Lá + Chồi – Thư ký 

2/ Số lượng cháu tham gia dự thi :  6 lớp mẫu giáo 

NỘI DUNG:

Nhận xét những ưu điểm và hạn chế qua hội thi bé kể chuyện của trường MN Khai Trí năm học 2024 – 2025  như sau:

I. Ưu điểm:

1. Công tác chuẩn bị:

1.1. Đối với BGK:

BGH đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến cán bộ giáo viên về kế hoạch của hội thi kịp thời để giáo viên có thời gian chuẩn bị tập luyện cho các cháu.

Cán bộ giáo viên tham gia chấm thi có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt, có năng lực trong quản lý, giáo dục trẻ;

Cán bộ giáo viên chấm thi đảm bảo tính công bằng, công khai minh bạch không thiên vị.

2.2. Đối với trẻ tham gia Hội thi:

Đa số các bé đều tự tin, linh hoạt và có sức khỏe tốt.

Các lớp chuẩn bị trang phục và đạo cụ tốt, phong cảnh phong phú.

II. Hạn chế

- Một số giáo viên chưa ôn luyện cho các cháu thuần thục, giáo viên cung cấp kiến thức cho trẻ chưa có chiều sâu.

- Một số cháu chưa phát huy tính tích cực trong hoạt động, chưa mạnh dạn tự tin khi trả lời trước giáo viên, chưa thể hiện được vai diễn của mình. 

- Một số tiết mục cô sắp xếp cảnh trí chưa phù hợp, khi bé diễn vị trí đứng còn đưa lung về phía khán giả.

III. Kết quả:

* Giải nhất: Lá 2

* Giải nhì: Chồi 1

* Giải ba: Lá 1

* Giải Khuyến khích: Chồi 2, Mầm 1, Mầm 2

* Ý kiến:

+ Cô Thúy: Các cô tập luyện chưa kỷ nên hiệu quả đạt không cao.

Bố trí cảnh vật và vị trí đứng của các nhân vật chưa phù hợp, chưa nổi bật nhân vật chính.

+ Cô Hiền: Kỳ thi tới đề nghị các cô khi tập luyện cần kỷ hơn và chú ý đến cách bố trí cảnh vật và vị trí các nhân vật cho phù hợp hơn.

* Ý kiến kết luận:

- Do thời gian quá cận nên công tác chuẩn bị hơi cập rập, rút kinh nghiệm cho kỳ thi sau.

- Thống nhất với kết quả chấm trên.

- Cuộc họp kết thúc lúc 17 giờ 15 phút cùng ngày./.

 

                                                                                                      

             NGƯỜI VIẾT BIÊN BẢN                                    CHỦ TRÌ

 

                Lê Thị Thảo Trang                                   Trần Thị Thùy Trang                                           

 

 

Trường Mn Khai Trí